728x90 AdSpace

Latest News

Thứ Hai, 27 tháng 10, 2014

U19 HAGL- U21 Thái Lan: Chờ chiếc Cúp đầu tiên

U21 Thái Lan là đối thủ khả dĩ nhất mà các cầu thủ U19 HAGL-Arsenal JMG có thể đánh bại để giành được 1 danh hiệu ở lần thứ 4 vào chung kết.
Trước giải U21 quốc tế, 14 cầu thủ U19 Việt Nam trong thành phần U19 HAGL đều đã có trải nghiệm một trận chung kết. Họ đã vào đến trận đấu cuối cùng tại giải U19 Đông Nam Á 2013, 2014 và giải Hassanal Bolkiah 2014 nhưng đều thất bại. Lần thứ 4 này, U19 HAGL được kỳ vọng sẽ thay đổi lịch sử khi có lợi thế sân nhà và được đánh giá cao hơn đối thủ. Gặp người Thái là máu chiến Bầu Đức tuy không trực tiếp đến sân theo dõi các cầu thủ con cưng thi đấu nhưng rất quan tâm đến những diễn biến tại giải. Gặp U21 Thái Lan ở trận chung kết, bầu Đức rất khoái và mong muốn các cầu thủ sẽ đánh bại đối thủ một cách thuyết phục nhất để họ thay đổi cách nhìn về bóng đá trẻ Việt Nam. Tuy mang tiếng là đội U21 nhưng đối thủ của U19 HAGL trong trận đấu chiều nay là đội U19 có tăng cường một số cầu thủ lớn hơn tuổi. Đây không phải là đội U19 Thái Lan mà các cầu thủ của HLV Graechen đã đối mặt tại giải Hassanal Bolkiah vừa qua.
Vượt qua đàn anh U21 Việt Nam ở bán kết, U19 HAGL đã sẵn sàng bước lên ngôi vô địch. Điềm lành cho Công Phượng và các đồng đội là trong 2 lần gặp đội bóng trẻ Thái Lan, họ đều giành chiến thắng thuyết phục. U21 Thái Lan tại giải quốc tế năm nay không được đánh giá quá cao khi họ có 3 trận đấu rất vất vả mới giành quyền vào chung kết. U19 HAGL có lợi thế hơn 1 ngày nghỉ cũng như nhận được sự cổ vũ của hàng chục ngàn khán giả Cần Thơ. “May mắn đã theo chúng tôi trong suốt giải đấu năm nay nên tôi hy vọng nó sẽ tiếp tục ở trận chung kết. Chúng tôi đặt quyết tâm rất cao ở lần thứ 4 vào chung kết để đổi màu tấm huy chương. Thành tích này sẽ xua tan đi những nỗi thất vọng trước đó, đồng thời là sự động viên lớn lao cho các cầu thủ trước khi bước vào chinh chiến tại V.League”, HLV Graechen cho biết trước thềm trận chung kết.
Công Phượng, Tuấn Anh là chìa khóa trận đấu U21 Thái Lan là đội bóng có sự bùng nổ, chơi bóng nỗ lực đến tận cùng. Bằng chứng là họ ngược dòng đánh bại U21 Malaysia ở bán kết dù bị dẫn đến 0-3. Tuy nhiên, họ thi đấu rất thất thường, thiếu sự an toàn ở hàng phòng ngự cũng như không giỏi chịu đựng áp lực. So với U19 HAGL, U21 Thái Lan có tuyến giữa không mạnh bằng. Bản thân HLV Adul Rungruang của họ thừa nhận: “U19 HAGL là đội bóng có tuyến giữa rất mạnh, chơi nhuần nhuyễn, ăn ý. Họ có 3 cầu thủ số 8 (Tuấn Anh), số 10 (Công Phượng) và số 15 (Tiến Dũng) chơi bóng rất giỏi, ảnh hưởng lớn đến lối chơi của toàn đội”.
Tấn công trung lộ vốn là điểm mạnh của U19 HAGL khi các cầu thủ ở tuyến giữa và hàng công đều có khả năng giữ bóng tốt, chơi bóng với nhau từ 7 năm nay. Rất có thể, HLV Graechen sẽ cho các cầu thủ chơi như ở trận bán kết gặp U21 Việt Nam là đẩy bóng nhiều vào trung lộ cho Văn Toàn, Công Phượng và Thanh Tùng để phối hợp, mở ra các hướng tấn công tiếp theo. Điểm chưa hoàn hảo trong lối chơi của U19 HAGL là sự chính xác trong những tình huống dứt điểm. Nhưng với sự thỏai mái về tâm lý như hiện tại, các cầu thủ hoàn toàn có khả năng cải thiện điểm này trong trận đấu hôm nay. U21 Thái Lan rất tự tin trước trận chung kết nhưng sự thiếu chắn chắc, gắn kết của họ sẽ là cơ hội tốt cho đội bóng có khả năng áp đặt lối chơi như U19 HAGL. Dù có 3 cầu thủ hiện đang thi đấu tại Thai League trong đội hình nhưng kinh nghiệm đó là chưa đủ. Quá nhiều thuận lợi cho sự lên ngôi của U19 HAGL. Trước khi trận chung kết diễn ra, U21 Việt Nam sẽ đá trận tranh hạng 3 với U21 Malaysia vào lúc 15h30. 
Đội hình dự kiến:
U19 HAGL: Văn Tiến, Văn Sơn, Đông Triều, Đức Lương, Tiến Dũng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Thanh Tùng, Hồng Duy, Công Phượng, Văn Toàn.
U21 Thái Lan: Sahawit, Patipan, Suphan, Jakkapan, Montree, Suwanapat, Tanadol, Suriya, Kittipong, Saharat, Isanya.

U19 HAGL- U21 Thái Lan: Chờ chiếc Cúp đầu tiên
  • Title : U19 HAGL- U21 Thái Lan: Chờ chiếc Cúp đầu tiên
  • Posted by :
  • Date : 20:09
  • Labels :
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top